Build website đơn giản với Adobe Muse

Muse

Một bài viết có phần muộn màng với công nghệ nhưng có vẫn tốt hơn không.

Nếu các bạn giống tôi, các bạn là những học sinh, sinh viên học về thiết kế thì ắt hẳn các bạn đều sẽ, đang hoặc sẽ trải qua thời kỳ học về website, thiết kế website (tôi sẽ gọi tắt một cách bình dân là web). Đấy là thời kỳ có thể nói là chán nản nhất đối với những anh chàng cô cầu có cái đầu thích bay bổng, không có một khái niệm nào về code web và kinh khủng hơn nữa rằng các bạn sẽ chuẩn bị có những đợt project, bài tập về thiết kế web, build một website đơn giản với thời gian tầm khoảng từ 1 tuần hơn tới 3 tuần.

“Thôi dẹp! Mệt !! Không làm nữa, mốt ra làm sản phẩm in ấn, code kiếc cho mệt thân” …

Tôi hiểu, tôi cũng đang tự thân mày mò về cái gì gọi là HTML, cái gì là CSS vì một sự thât đau đớn rắng những sản phẩm quảng cáo in ấn đang chết dần chết mòn (PC World là một ví dụ dễ dàng nhất), website càng ngày càng lớn mạnh và chiếm vị thế hơn. Và… các bạn chắc chắn cũng đã như tôi, cũng đã thầm ước mong rằng làm việc với website sẽ dễ dàng và thú hơn biết bao nhiêu nếu không có code. … Điều ước đã thành sự thật, Adobe Muse, một phần mềm giúp chúng ta làm việc với website đơn giản mà không cần code kiếc gì cả, tôi đã vô cùng háo hức khi biết về sản phẩm này của Adobe.

Tôi muốn nhấn mạnh và sát nghĩa của từ “đơn giản” trong Adobe Muse rằng chúng ta chỉ cần vẽ khối, chèn text hoặc một số thứ linh tinh khác. Tôi đã xem một số tutorial về Muse trước khi viết bài này và tôi đã hoàn toàn bị lôi cuốn. Nếu như Dreamweaver dành cho những người biết code và có gì đó thích thú với những hàng code (coder) thì Muse là một phần dành cho graphic designer, web desginer. Về cơ bản thì Muse giống cái quạt máy bình thường thôi, cắm điện – bật nút là xong. Nhưng có một điều thế này, về Dreamweaver thì các bạn sẽ có thể chăm chút code được nhiều hơn và sẽ có những tác dụng mà chỉ có coder mới làm được còn về Muse, phần mềm này như tôi đã nói ở trên là dành cho những ai tập trung vào “khuôn mặt”, giao diện của website do đó chúng ta không thể (và không nên) có sự so sánh giữa 2 phần mềm này, cả hai có những mục tiêu khác nhau.

Nói trắng ra một điều rằng trên internet không thiếu những website giúp chúng ta build một website đơn giản mà không cần code nhưng tôi vẫn đánh giá cao Muse vì phần mềm này dễ dàng tương tác với những phần mềm khác của Adobe (Illustrator, Photoshop). Đây là một trang web về build web không cần code mà tôi vẫn dùng nhiều (dĩ nhiên là các bạn có thể đóng góp thêm ở phần comment):

Về thông tin thì tôi cho rằng như thế là đã kha khá đủ, ở phần tiếp theo, các bạn sẽ có cái nhìn rõ về khả năng của Muse hơn.

“làm sao để tụi mình có thể biết khi nào bạn post phần 2?”

Đơn giản thôi các bạn ạ, các bạn có thể Follow blog của mình bằng email của các bạn hoặc không thì có thể add Facebook của mình tại đây !!

Download Muse (chọn Try for free để dùng thử 30 ngày)

Xin chào, hẹn gặp lại mọi người ở kỳ sau và mọi thông tin đóng gọp thì các bạn cứ thoải mái ở phần comment nhé !


2 comments

  1. cho mình hỏi Muse vs dreamweaver nó khác nhau như nào và cái nào sử dụng nhanh hơn tốt hơn … dc ko ạ

    Like

    • Dreamweaver thì nghiêng hẳn hoàn toàn về code.
      Trong khi đó, Muse lại dành cho các bạn designer không có kinh nghiệm nhiều về web.

      Tùy vào sở trường mà sử dụng thôi chứ k thể nói được cái nào nhanh hơn cái nào đâu!🙂

      Like


Leave a comment

